Yaya Toure sau khi rời sân Camp Nou khiến cho Pep Guardiola suy nghĩ

Phong độ ấn tượng của Yaya Toure sau khi rời sân Camp Nou khiến cho Pep Guardiola suy nghĩ và coi đó là một quyết định sai lầm mà ông thực hiện.
Đêm nay, Manchester City sẽ đá trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở Premier League mùa giải này (gặp Brighton&Hove Albio) và đây cũng sẽ là màn chào tạm biệt của Yaya Toure với CLB.
Sau 8 năm gắn bó, tuần trước, HLV Pep Guardiola xác nhận rằng, hợp đồng của tiền vệ 34 tuổi này sẽ không được gia hạn nên anh sẽ tự do rời CLB khi mùa giải kết thúc. Đánh giá về cậu học trò của mình, Pep thừa nhận, ông “có thể” đã phạm sai lầm khi 2 người còn ở Barcelona, sau khi chứng kiến Toure tỏa sáng tại Man City.
Từng là lựa chọn hàng đầu trong vai trò tiền vệ trung tâm ở Barca nhưng kể từ khi Sergio Busquets chiếm được lòng tin của Pep, Toure đã bị đẩy khỏi CLB. Anh sang Man City và rất nhanh chóng thể hiện khả năng, trong đó có bàn thắng tại bán kết và chung kết FA Cup năm 2011.
Sau mùa giải 2011/12 mà Man City vô địch Premier League, tiền vệ người Bờ Biển Ngà ghi đến 20 bàn thắng ở mùa 2013/14, giúp Man Xanh đăng quang thêm một lần nữa.
Toure dần trở thành một trong những huyền thoại tại CLB và Pep không thể không chứng kiến sự bùng nổ của anh sau khi rời Barca.
"Vâng, dĩ nhiên. Không thể nghi ngờ về khả năng của Yaya. Mọi HLV đều mắc sai lầm, có thể, tôi đã sai lầm ở thời điểm đó", Pep nói.
"Chúng tôi đã cố giữ cậu ấy ở lại Barca, nhưng cuối cùng, cậu ấy quyết định với người đại diện là đến đây [Man City] và đó là một quyết định xuất sắc.
"Chúng ta đều phải đưa ra quyết định. Đôi khi tốt, đôi khi tệ. Nhưng khi họ là những người tốt, tôi luôn chúc những điều tốt đẹp nhất".
Mặc dù thừa nhận sai lầm về Toure nhưng trong mùa đầu tiên đến sân Etihad, ông lại không thường sử dụng anh, kéo theo những cuộc khẩu chiến với người đại diện Dimitri Seluk. Sau đó, ông sử dụng anh ở đội 1 nhiều hơn trong phần còn lại của mùa giải.
"Tin tôi đi, tôi rất hài lòng với những gì cậu ấy làm ở Barca và ở đây", Guardiola nói tiếp, "Nếu không thích, cậu ấy đã không thể ở đây với tôi trong suốt thời gian qua.
"Mùa này, tôi quyết định trên những gì tối thấy – có thể sai, có thể không. Tôi quyết định cho cả những cầu thủ khác và chúng tôi quyết định điều đó là lúc kết thúc mối quan hệ giữa một HLV và một cầu thủ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xem bóng đá trực tuyến


Xem trực tiếp bóng đá k+ tại W88atm.com với hình ảnh chất lượng Full HD. Trực tiếp các giải đấu lớn hàng đầu hiện nay như: Ngoại hạng Anh Premier League, Laliga, Bundesliga, Pháp, Tây Ban Nha, League I cho đến Champions League, Europa League hay World Cup,… Link xem sẽ được cập nhật trước 10 phút khi trận đấu diễn ra.

Truy cập vào trang web của chúng tôi để xem live bóng đá hàng ngày. Tại đây chúng tôi sẽ phát trực tiếp bóng đá hàng ngày, các giải đấu của châu Âu, Á, toàn thế giới đều được cập nhật liên tục trên đây.
Tỷ lệ cá cược tại nhà cái W88
Ngoài được theo dõi các trận cầu bóng đá trực tiếp ra. Người chơi có thể xem thêm nhiều bảng kèo cá cược với tỷ lệ cược đa dạng từ kèo châu á, kèo châu âu, tài xỉu, kèo cá cược malaysia w88, kèo biên, kèo bù giờ, kèo hiệp phụ,… kqbd online, tỷ số trực tuyến, live score cũng được cập nhật liên tục.

Xem truc tiep bong da tại website này, ngoài ra thì các tỷ lệ kèo bóng đều được cập nhật nhanh chóng nhất, các thông tin về tỷ lệ kèo Á, Âu để có thể dự đoán đúng nhất kết quả của mỗi trận đấu.